Khách thơ

Tôi nhớ những khoảnh khắc khi tôi viết bài viết này. Khoảng thời gian đó, tôi nghĩ, một lần nữa, dù bất cứ chuyện gì xảy ra, mình cũng phải ôm mang cộng đồng (tưởng tượng) của mình, mình ôm mang ngôn ngữ của mình, và thơ ca, tình yêu, tình bạn đang ôm mang mình. Nhưng lúc này, một lần nữa, tôi căng thẳng đối diện với chính mình, để được tin lại một lần nữa, và thấy tan tác quá chừng, khó quá chừng.

nhã thuyên


Don't Panic

     ————————————–Really love Google at the moment: Do you mean Poetry = (Don’t ) panic?————–

  – Khách thơ gặp lúc mùa xuân chín –

                                –  Hàn Mặc Tử & a dreaming non-reader-

 

1. Ba năm trước, khi tôi đang ở tuổi 24, một người bạn tặng tôi một câu trích từ một tiểu luận về Ezra Pound của T.S.Eliot, tiểu luận “Ezra Pound: His Metric and Poetry”: “When a poet alters or develops, many of his admirers are sure to drop off. Any poet, if he is to survive as a writer beyond his twenty-fifth year, must alter; he must seek new literary influences; he will have different emotions to express” “Khi một nhà thơ thay đổi hoặc phát triển, hắn ta chắc chắn sẽ để rơi rụng đi nhiều kẻ ái mộ. Bất cứ nhà thơ nào, nếu muốn sống sót như một người viết qua…

View original post 1,722 more words

3 comments

  1. Bạn đang trưởng thành hơn và sau tất cả bể dâu vừa qua bạn đang có thêm rất rất nhiều bạn đọc mới!

    Like

    • Cách đây 5 năm bạn viết thế này: “Chúng ta không có tự do, chưa sẵn sàng cho tự do, sợ tự do, thậm chí nói như E. Fromm – chúng ta chạy trốn tự do (escape from freedom). Không tự do, bởi ta muôn đời lệ thuộc vào quyền lực đủ loại, đủ dạng. ” (inrasara.com). Nhưng bạn đã bay được- bay cao hơn nhiều người cung thế hệ và cả những thế hệ trước bạn! Bạn thực sự là một cánh bay tự do! Ngoài năng lực, có một phần là thế hệ bạn ít bị ám ảnh của quá khứ. Dù không bị ám ảnh nhưng những quyền lực nó vẫn tồn tại trong không gian bạn sống. Đừng để cho chúng ràng buộc được áp lực lên bạn. Thời thế đã đổi thay nhiều lắm, cái hắc ám không còn độc ác triệt hạ đường sống những con người yêu tự do như thế hệ nhân văn giai phẩm. Sự hành xử trong “bí mật” của chúng cho thấy chúng sợ dù chúng dám xuống tay…
      Take your time! Và nhịp tim sẽ đập đều trở lại. Tia sáng vừa đăng bài viết của bạn là một điều lành…

      Like

Leave a Reply

